Sùi mào gà

Cách điều trị sùi mào gà, chi phí và địa chỉ chữa uy tín tại Hà Nội

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến, lây lan nhanh chóng và ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh này. Sùi mào gà nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể được chữa khỏi và kéo dài hơn thời gian tái phát bệnh. Vậy thì trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế tìm hiểu về cách điều trị sùi mào gà, chi phí và địa chỉ chữa sùi mào gà ở đâu uy tín tại Hà Nội nhé.

tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

TÌM HIỀU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ?

  • Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà còn có những tên gọi khác như: bệnh mồng gà, bệnh mụn cóc sinh dục… Sùi mào gà chính là một căn bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và ngày càng trở nên phổ biến, lây nhiễm nhanh chóng trong xã hội.

Sùi mào gà do virus HPV gây ra những u nhú trên bề mặt niêm mạc. Virus HPV (Human Papillomavirus (HPV), loại virus này có rất nhiều những biến chủng khác nhau, hiện nay các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra và ghi nhận có đến hơn 120 biến chủng HPV khác nhau. Trong đó chủng HPV 16 và HPV 18 là tác nhân chính gây sùi mào gà, có đến khoảng 90% bệnh nhân mắc sùi mào gà do lây nhiễm 2 loại chủng virus này.

Sùi mào gà xuất hiện và lây nhiễm ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc nhiều hơn nam giới, đồng thời những tác động tổn thương, hệ quả của sùi mào gà ở nữ cũng nặng nề và nghiêm trọng hơn nam giới rất nhiều. Nguyên nhân là bởi cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới thường mở, tiếp nhận tinh dịch tư nam giới khi quan hệ, cộng với mỗi trường âm đạo luôn ẩm sẽ khiến virus có điều kiện phát triển. Không những vậy sùi mào gà ở nữ giới cũng có những biểu hiện rất giống và rất dễ nhầm lẫn với viêm nhiễm phụ khoa, vì vậy chị em phụ nữ cũng thường chủ quan hơn.

  • Biểu hiện, triệu chứng của sùi mào gà

Khi cơ thể bị lây nhiễm virus sùi mào gà , chúng sẽ ẩn trong các lớp biểu mô và thường không gây bất cứ biểu hiện gì. Thời gian chúng ẩn trong cơ thể này được gọi là thời kì ủ bệnh. Thời gian ủ bệnh ở mỗi người sẽ dài ngăn khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là khá lâu và có thể kéo dài từ từ vài tuần đến vài tháng.

Sau thời kỳ ủ bệnh này thì sùi mào gà bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bệnh ra bên ngoài:

    • + Biểu hiện bệnh ở nam giới

Trong giai đoạn đầu: bộ phân sinh dục và những vùng xung quanh, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu… sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ, lấm tấm có màu hồng nhạt hoặc hơi đỏ, những nốt mụn có thể hơi nhô lên cao, ban đầu này sẽ thường là những nốt mụn đơn lẻ và sẽ không gây ngứa nên nam giới cũng khó nhận biết được bệnh.

Trong những giai đoạn tiếp sau: những nốt mụn sùi sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, dày hơn và sẽ mọc thành từng cụm, mảng trên niêm mạc. Những nốt mụn sẽ nhô cao, sờ sẽ có cảm giác hơi gai gai, sần sùi như hoa súp lơ và hơi mềm, ẩm…

Bên trong những nốt mụn sùi này thường sẽ có chứa dịch, nếu ấn mạnh hoặc bị cọ xát sẽ khiến chúng bị vỡ, chảy dịch ra ngoài và gây ngừa ngáy, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng và lan rộng đến những vùng da khác nhanh hơn, ngoài ra chúng còn gây mùi hôi khó chịu.

    • + Biểu hiện bệnh ở nữ giới

Về cơ bản thì những biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới cũng tương tự như với nam giới. Tuy nhiên do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới có phần phức tạp và có phần mở, lộ ra ngoài nhiều hơn so với nam giới nên sùi mào gà thường khó phát hiện và rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý hoặc viêm nhiễm phụ khoa khác.

Cùng vì như vậy mà sùi mào gà ở nữ giới thường được phát hiện ra khá muộn và thường là khi phát hiên thì đã bệnh đã diễn biến đến những giai đoạn nặng và gây biến chứng.

Sùi mào gà ở nữ giới có thể xuất hiện tại vùng kín, âm đạo, môi lớn, môi bé, âm hộ… hoặc thậm chí sùi mào gà còn có thể lây lan và gây sùi đến những cơ quan như tử cung, cổ tử cung…

Ở nữ giới thì thường sẽ ủ bệnh khoảng 3-4 tháng và bắt đầu có những biểu hiện không rõ ràng như xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, màu da hoặc màu hồng nhạt tương tự với nam giới. Những nốt mụn sùi này thường có dịch, khi bị cọ sát hoặc khi quan hệ tình dục sẽ khiến chúng bị vỡ, tiết dịch hoặc chảy máu và rất dễ dẫn đến nhiễm trùng…

Những biểu hiện sùi mào gà ở nữ thường rất mơ hồ, khó phát hiện hoặc dễ nhầm lẫn với bệnh phụ khoa hoặc những viêm nhiễm thông thường, vì vậy mà chị em phụ nữ thường chủ quan và không phát hiện bệnh sớm.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Trước tiên khi nghi ngờ hoặc có những biểu hiện mơ hồ về sùi mào gà, thì đầu tiên bạn cần thăm khám càng sớm càng tốt. Việc thăm khám và tiến hành những xét nghiệm cần thiết để phát hiện sùi mào gà sớm rất quan trọng, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phương pháp cũng như hiệu quả của những phương pháp điều trị.

Sau khi thăm khám, tiến hành xét nghiệm và được kết luận mắc sùi mào gà thì bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét vào tình trạng bệnh và chỉ định những phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả:

+ Điều trị sùi mào gà bằng thuốc chuyên khoa

Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng các loại thuốc đặc trị, chuyên khoa. Ngoài ra thuốc cũng được kết hợp với các phương pháp điều trị khác để tăng cường ức chế, hạn chế hoạt động của virus HPV trong cơ thể và làm giảm bội nhiễm giúp việc điều trị hiệu quả hơn.

Một số loạ thuốc chuyên khoa, đặc trị được sử dụng trong điều trị sùi mào gà như:

  • Imiquimod (Aldara, Zyclara): Loại thuốc giúp người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự nhân lên, tấn công của virus sùi mào gà. Tuy nhiên thuốc có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như: da bị mẩn đỏ, mụn nước, đau nhức cơ thể, ho…
  • Podophyllin và podofilox (Condylox): Thuốc được chiết từ nhựa thực vật và đem đến khả năng phá huỷ những tế bào và những mô bị tổn thương bởi sùi mào gà. Tuy nhiên thuốc thường không được sử dụng ở bên ngoài bộ phận sinh dục và cũng không sử dụng với phụ nữ đang mang thai.
  • Sinecatechin (Veregen): Thuốc bôi bên ngoài dùng để điều trị sùi mào gà trên niêm mạc da, và cả bên trong và xung quang khu vực hậu môn. Tuy nhiên Sinecatechin (Veregen) có một số tác dụng nhẹ như: gây kích ứng da, ngứa, rát…
  • Axit tricloaxetic (TCA): Thuốc có tác dụng đốt cháy và loại bỏ những nốt mụn sùi trên bộ phận sinh dục. Thường có một số những tác dụng phụ như: gây kích ứng, sưng hoặc hoặc hơi rát nhẹ.

+ Một số những can thiệp, phẫu thuật ngoại khoa

Sùi mào gà khi có những nốt mụn sùi có kích thước lớn, ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày thì cần thực hiện một số những phẫu thuật, áp dụng những biện pháp ngoại khoa để loại bỏ những nốt mụn sùi một cách hiệu quả hơn. Một số những phẫu thuật điều trị sùi mào gà như:

  • Điều trị bằng tia Laser: Phương pháp điều trị nay sử dụng ánh sáng, tia laser để chiếu lên vùng sùi và loại bỏ những nốt mụn sùi. Phương pháp điều trị bằng tia laser rất phổ biến và có ưu điểm là có thể loại bỏ hoàn toàn những nốt mụn sùi trên bề mặt niêm mạc.

Nhưng nhược điểm của phương pháp này là khi chiếu tia laser, thì bề mặt niêm mạc sẽ chịu tác động của nhiệt cao vì vậy mà thời khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, vết thương lâu lành và nguy cơ viêm nhiễm cũng sẽ cao hơn.

Điều trị bằng laser sẽ có hiệu quả với những nốt mụn sùi to, đơn lẻ, kích thước lớn. Tuy nhiên không phải vị trí khu vực nào cũng có thể áp dụng phương pháp laser.

  • Điều trị bằng phương pháp đốt điện: đốt điện cũng là một trong những phương pháp phổ biến được sử dụng trong điều trị sùi mào gà. Phương pháp này sử dụng dòng điện nóng để áp lên vùng sùi để loại bỏ các nốt mụn sùi.

Tuy nhiên do tác dụng của nhiệt cao nên vùng niêm mạc sẽ bị tổn thương và thời gian phục hồi cũng sẽ lâu hơn, nguy cơ nhiễm trùng và cảm giác khó chịu cũng tăng hơn.

  • Điều trị bằng phương pháp áp lạnh: Phương pháp này được thực hiện bằng cách xịt khí Nitơ dạng lỏng lên trên vùng da bị tổn thương để làm đông những nốt mụn sùi. Sau đó, chúng sẽ khô dần và tự bong ra trong khoảng từ 7 – 10 ngày. Hạn chế của phương pháp này là gây đau đớn, hoại tử, bọng nước và sẹo.

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ HIỆN ĐẠI, HIỆU QUẢ VÀ UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Hiện nay tại các bệnh viện lớn và những cơ ở y tế chuyên khoa, chất lượng cao hiện đang áp dụng điều trị sùi mào gà bằng phương pháp mới, hiệu đại ALA-PDT thế hệ mới.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – 12 Kim Mã là một trong những cơ sở tiên tiến, học tập và ứng dụng thành công phương pháp điều trị mới, hiện đại này. Đây là phương pháp điều trị hiện đại, khắc phục hiệu quả những nhược điểm của những phương pháp điều trị cũ như: laser, áp lạnh, đốt điện…

Cách điều trị sùi mào gà, chi phí và địa chỉ chữa uy tín tại Hà Nội

Phương pháp ALA-PDT điều trị sùi mào gà hoạt động với cơ chế đặc biệt, sử dụng các chất chống oxy hoá mạnh và các phân tử oxy chiến lên khu vực mụn sùi. Ngoài ra phương pháp này còn có những ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp khác như:

  • Mang lại hiệu quả điều trị cao, loại bỏ 100% các nốt mụn sùi, ở tất cả các vị trí và các kích thước khác nhau, cả những nốt mụn nhỏ cũng được phát hiện và điều trị.
  • Điều trị chính xác, không làm ảnh hưởng tổn thương đến những vùng xung quanh
  • Thời gian điều trị nhanh chóng, thời gian từ 10-15 phút, người bệnh có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện.
  • Không gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh và thời gian phục hồi cũng nhanh chóng và gần như không để lại sẹo xấu trên bề mặt niêm mạc.

Không chỉ áp dụng điều trị sùi mào gà bằng những phương pháp mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao mà Phòng khám còn đem lại sự tin tưởng, an tâm cho người bệnh, khi mà mọi chi phí thăm khám và điều trị đều được công khai, minh bạch và đặc biệt là cạnh tranh và rất phù hợp với yêu cầu của Bộ Y Tế.

Chi phí thăm khám của và điều trị sùi mào gà tại phòng khám Đa Khoa Y Học sẽ có nhiều mức giá khác nhau, với mỗi cách điều trị sùi mào gà khác nhau thì mức chi phí cũng sẽ khác nhau.

  • Trung bình chi phí điều trị có thể từ 2.900.000 đồng đến 4.000.000 đồng trở lên.
  • Chi phí xét nghiệm sùi mào gà từ 320.000 đồng đến 550.000 đồng
  • Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà bằng laser chỉ từ 3.850.000 đồng – 4.800.000 đồng trở lên
  • Chi phí đốt sùi mào gà hết bao tiền bằng laser chỉ từ 5.400.000 đồng – 6.600.000 đồng trở lên
  • Chi phí chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt nốt sùi mào gà ALA – PDT có giá chỉ từ 2.000.000 vnđ – 6.000.000 vnđ giúp nốt sùi mào gà giảm đáng kể, không gây đau rát, nhanh hồi phục và hoàn toàn xâm lấn ít ở vị trí đốt.

NÊN XEM THÊM:

Trên đây là những chi sẻ thông tin về: Cách điều trị sùi mào gà, chi phí và địa chỉ chữa bệnh ở đâu uy tín tại Hà Nội. Bạn đang có nhu cầu thăm khám và hoặc điều trị, nhưng băn khoăn chưa biết địa chỉ nào uy tín, điều trị hiệu quả thì hãy liên hệ đến HOTLINE: 0836 633 399 để được tư vấn cụ thể hơn về Cách điều trị, chi phí chữa bệnh cụ thể, và tiến hành đăng kí lịch khám sớm nhất nhé.

Ngày sửa: 19-04-2023

Nguyễn Thị Luyện
Tác giả Bác sĩ: Nguyễn Thị Luyện CKI sản phụ khoa
  • Bác sĩ tốt nghiệp đại học Y dược Thái Nguyên, từng giữ chức vị trưởng khoa Sản bệnh viên Đa khoa tỉnh Sơn La. Hiện đang công tác khám chữa phụ khoa tại phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội 12 Kim Mã – Ba Đình
Xem chi tiết Chat với bác sĩ
Bài viết liên quan
xet-nghiem-sui-mao-ga-sau-quan-he-bao-lau

Xét nghiệm sùi mào gà sau quan hệ bao lâu? Xét nghiệm sùi mào gà là một loại xét nghiệm y tế nhằm xác định sự có mặt của virus HPV trong cơ thể. Virus HPV là nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà, một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ […]

hon-nhau-co-lay-sui-mao-ga-khong

Search tìm kiếm trên google với từ khóa “ hôn nhau có lây sùi mào gà không”? có khoảng 77.800 kết quả (0,37 giây). Điều này chứng minh rằng những băn khoăn, thắc mắc về con đường lây nhiễm sùi mào gà là rất lớn. Để giải đáp thắc mắc này rõ ràng hơn, bạn […]

sui-mao-ga-giai-doan-dau-co-lay-khong

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ. Trong giai đoạn đầu của bệnh, nhiều người thắc mắc liệu sùi mào gà giai đoạn đầu có lây không? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự lây lan của sùi mào gà trong giai […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế địa chỉ y tế tin cậy tại Hà Nội