Tư vấn phá thai

Tư vấn cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn

Bạn mang thai 7 tuần tuổi? nhưng vì hoàn cảnh và nhiều lý do khác nhau khiến bạn phải đi đến quyết định phá thai. Dưới đây bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế sẽ tư vấn cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn trong khuôn khổ nội dung bài viết sau đây.

Bác sĩ Hà Thị Huệ- CKI-bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, hiện nay bác sĩ đang công tác tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế cho biết: thai 7 tuần nếu như đã di chuyển làm tổ trong buồng tử cung có thể thực hiện phá thai an toàn. Đình chỉ thai 7 tuần thường được áp dụng đối với những trường hợp chị em lỡ mang thai ngoài kế hoạch, thai dị tật bẩm sinh hoặc sức khỏe người mẹ không cho phép mang thai….lúc này phá thai trở thành giải pháp mà một số chị em lựa chọn.

Tư vấn cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn

Tư vấn cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn

Đối với thai 7 tuần tuổi, chị em sẽ được thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe, thực hiện siêu âm thai, nếu như đủ điều kiện sẽ được bác sĩ tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, cụ thể như sau:

Cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn bằng thuốc

Phương pháp này được áp dụng bằng cách sử dụng thuốc mục đích làm ngừng sự phát triển của túi thai đồng thời kích thích tử cung co bóp đẩy túi thai ra ngoài tương tự như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc được chỉ định áp dụng đối với thai đã vào tử cung và không quá 7 tuần tuổi. Thai phụ không mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, bệnh tuyến thượng thận, hẹp van hai lá, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc phá thai…

Quy trình các bước thực hiện phá thai 7 tuần bằng thuốc như sau:

Bước 1: chị em được thăm khám sức khỏe xác định có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc hay không. Chị em được siêu âm thai chi tiết xác định tuổi thai, vị trí, kích thước có phù hợp phá thai bằng thuốc.

Bước 2: chị em đủ điều kiện phá thai bằng thuốc sẽ được bác sĩ tư vấn chuẩn bị tiến hành thực hiện. Sử dụng viên thuốc phá thai đầu tiên nhằm mục đích làm ngừng sự phát triển của túi thai. Sau đó chị em được nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế 1-3h có thể về nhà.

Bước 3: sau 2-3 ngày, chị em quay lại cơ sở y tế sử dụng viên thuốc phá thai thứ hai với mục đích co bóp tử cung nhằm đẩy túi thai ra ngoài tương tự với hiện tượng sảy thai tự nhiên. Sau đó chị em được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-3h có thể trở về nhà.

Bước 4: sau khoảng 2 tuần phá thai, chị em quay lại cơ sở y tế kiểm tra kết quả, kết thúc quá trình phá thai an toàn.

ƯU ĐIỂM: phá thai bằng thuốc có ưu điểm an toàn; không can thiệp ngoại khoa nhưng tỷ lệ thành công khá cao, đến 97%; phương pháp này nên ít ảnh hưởng tới tâm lý thai phụ, đồng thời tránh được biến chứng thủng tử cung, dính tử cung.

Cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn bằng hút chân không

Hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa được áp dụng phổ biến ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Phương pháp này được áp dụng theo nguyên lý sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ ngoại khoa hút thai chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung hút thai ra ngoài chấm dứt thai nghén.

Phương pháp này được áp dụng nếu như mang thai 7 tuần không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, tuổi thai không quá 12 tuần, chống chỉ định đối với chị em mắc bệnh nội khoa cấp tính, bị dị dạng đường sinh dục và nếu như mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần tiêu viêm trước khi phá thai.

Quy trình hút thai 7 tuần tuổi tuân thủ kỹ thuật an toàn như sau:

Bước 1: kiểm tra

Thai phụ sẽ thực hiện siêu âm thai và làm một số xét nghiệm, thăm khám sức khỏe xác định có đủ điều kiện phá thai ngoại khoa hay không. Bác sĩ khai thác tiền sử bệnh lý nếu như đủ điều kiện phá thai sẽ tư vấn thực hiện.

Bước 2: sát trùng, gây tê

Đây là bước đầu tiên khi chị em thực hiện hút thai. Bác sĩ cần sát trùng vệ sinh khu vực sẽ can thiệp ngoại khoa. Sau đó áp dụng kỹ thuật gây tê nhằm giúp chị em không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện hút thai.

Bước 3: thực hiện hút thai

Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ là ống hút thai chân không mục đích can thiệp ngoại khoa hút thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén. Thời gian thực hiện quy trình khoảng 20 phút. Sau đó chị em được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-3h sau đó có thể về nhà.

Bước 4: theo dõi sức khỏe và tái khám

Sau khi xuất viện, chị em sẽ được bác sĩ tư vấn chế độ kiêng khem và chăm sóc sau khi phá thai, sử dụng thuốc chống viêm giúp hồi phục sức khỏe. Sau đó 2 tuần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, kết thúc quy trình phá thai an toàn.

ƯU ĐIỂM: Hút thai là phương pháp phá thai hiệu quả đến 98%, thời gian hút thai nhanh chóng và tránh được các biến chứng như: sót thai, sót rau thai, thai chết lưu,… nhưng với điều kiện quy trình phá thai đúng chuẩn tại cơ sở y tế uy tín.

Tư vấn các dấu hiệu thường gặp sau đình chỉ thai 7 tuần

Sau khi phá thai 7 tuần dù bằng phương pháp dùng thuốc hay can thiệp ngoại khoa, chị em sẽ có dấu hiệu ra máu âm đạo thường từ 5-7 ngày nhưng không quá 10 ngày, kèm theo hiện tượng đau bụng âm ỉ như đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi. Đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường sau khi phá thai.

Trong trường hợp nếu như sau phá thai chị em có biểu hiện ra máu âm đạo kéo dài trên 10 ngày, rong huyết, kèm theo choáng, ngất hoặc đau bụng dưới dữ dội…thì chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể và có hướng xử trí kịp thời, tránh những hệ lụy không đáng có.

Tư vấn chế độ kiêng khem và chăm sóc sau đình chỉ thai 7 tuần

Để phá thai 7 tuần an toàn, nhanh chóng, tránh những biến chứng gây hại sức khỏe và sức khỏe sinh sản, chị em cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Vệ sinh vùng kín

Chị em chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, những ngày xuất hiện ra máu âm đạo cần thường xuyên thay băng vệ sinh tránh vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm. Tuyệt đối không thụt rửa sâu âm đạo vì có thể đẩy vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào vùng kín.

  • Vấn đề nghỉ ngơi

Nhiều chị em cho rằng sau khi phá thai sẽ quay lại công việc ngay, tuy nhiên sau phá thai cơ thể chị em rất yếu, nếu quay lại làm việc ngay sẽ dẫn tới suy kiệt sức khỏe, ảnh hưởng đến thời gian phục hồi.

Vì thế, sau khi phá thai, chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần, tránh việc nặng. Không nên hoạt động chơi thể thao quá mức ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản về sau.

  • Kiêng khem sau khi phá thai

Sau khi phá thai chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1-2 tháng tránh gây tổn thương tử cung. Bên cạnh đó, chị em cần tránh không nên mang thai lại quá sớm, cần kiêng ít nhất 6 tháng.

Địa chỉ đình chỉ thai 7 tuần tuổi an toàn, uy tín chị em có thể tham khảo tại Hà Nội

Hiện nay có nhiều địa chỉ phá thai tại Hà Nội, chị em có thể tham khảo các cơ sở chuyên khoa lớn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả, thăm khám và thực hiện đình chỉ thai ngoài giờ hành chính thì chị em có thể lựa chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội tại 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội.

Được Sở Y tế phê duyệt, phòng khám đã và đang tiến hành đình chỉ thai an toàn bằng hai phương pháp phá thai bằng thuốc và hút thai chân không. Qúa trình phá thai được thực hiện nghiêm ngặt trong điều kiện đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng do bác sĩ sản phụ khoa phụ trách chuyên môn.

Điểm đặc biệt khi phá thai tại phòng khám, trước khi phá thai, chị em được sử dụng thiết bị hiện đại là công nghệ ánh sáng sinh học làm sạch âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm. Sau phá thai, chị em được tư vấn kết hợp thêm một số loại thuốc chuyên khoa y học cổ truyền. Thuốc có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cân bằng nội tiết tố, ổn định hoạt động của buồng trứng và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, chị em còn được tư vấn sử dụng thiết bị phục hồi tử cung trong sản khoa với hiệu quả tăng cường lưu thông tuần hoàn, phục hồi các cơ thành tử cung về nguyên trạng ban đầu.

phòng khám đa khoa y học quốc tế phá thai an toàn

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là cơ sở y tế khám chữa bệnh đa khoa uy tín, đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội hướng tới mô hình “ y tế chất lượng cao”, tất cả mọi dịch vụ y tế đều hướng tới hài lòng người bệnh.

Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa được đào tạo chuyên môn bài bản; thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới đã kiểm duyệt trước sử dụng bao gồm: hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm 4D, máy phục hồi tử cung mang tầm vóc quốc tế hỗ trợ chẩn đoán các chỉ số thai chính xác, hỗ trợ đình chỉ thai an toàn.

Ngoài ra, tại phòng khám có dịch vụ y tế chu đáo, nhân viên tiếp đón hỗ trợ khám chữa bệnh tận tình. Mặt khác, thủ tục khám bệnh tại phòng khám khá nhanh chóng, để tránh tình trạng bệnh nhân xếp hàng chờ đợi khám bệnh, phòng khám đã xây dựng hệ thống đặt lịch khám qua mạng, lấy mã số khám trước khi đến khám nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Với mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật đúng quy định của ngành y tế.

Bên cạnh phá thai an toàn, phòng khám còn có thế mạnh trong thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, thực hiện siêu âm theo dõi thai kỳ; tầm soát ung thư cổ tử cung, khám và xét nghiệm sàng lọc bệnh lý phụ khoa cơ bản và chuyên sâu nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người bệnh.

NÊN XEM THÊM:

Mong rằng những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn biết được tư vấn cách đình chỉ thai 7 tuần an toàn. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc gọi theo số (024) 38.555.599 –  083.663.3399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn.

Ngày sửa: 28-08-2024

Hà Thị Huệ
Tác giả Bác sĩ: Hà Thị Huệ Chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa
  • Bác sĩ Hà Thị Huệ: Chuyên khoa I Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm.
Xem chi tiết Chat với bác sĩ
Bài viết liên quan
pha-thai-o-thai-nguyen-dia-chi-nao-uy-tin-dam-bao

Phá thai ở Thái Nguyên địa chỉ nào uy tín đảm bảo? Trong một thập kỷ qua, sự phát triển của Thái Nguyên, đặc biệt trong lĩnh vực y tế- sản phụ khoa đã có những bước phát triển vượt bậc. Nếu như trước đây các chị em khi có nhu cầu chấm dứt thai […]

phong-kham-pha-thai-uy-tin-tai-yen-bai

Tìm kiếm địa chỉ phá thai luôn vô cùng quan trọng giúp chị em phá thai an toàn, bảo vệ khả năng làm mẹ sau này. Và nếu như bạn đang tìm kiếm thông tin phòng khám phá thai uy tín tại Yên Bái thì có thể theo dõi ngay bài viết sau đây để […]

tim-kiem-dia-chi-uy-tin-pha-thai-tai-cao-bang

Cao Bằng là tỉnh biên giới miền ngược đang được chú trọng đầu tư phát triển hơn về y tế. Tuy nhiên, khi có mong muốn phá thai chị em phụ nữ đang công tác, làm việc vẫn băn khoăn không biết địa chỉ phá thai nào uy tín. Chúng ta cùng nhau theo dõi […]

Nhập từ khóa cần tìm kiếm
Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế địa chỉ y tế tin cậy tại Hà Nội